เสริมสร้าง วัดผล จัดการ และเพิ่มพูนประสบการณ์ และความพึงพอใจให้กับลูกค้า
วลีการจัดการประสบการณ์ของลูกค้า มักใช้บ่อยครั้ง และสับสนกับคุณภาพของงานที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้าดำเนินการ เมื่อมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า หลายองค์กรที่มีขนาดใหญ่และขนาดเล็ก ยังคงเชื่อว่าการฝึกอบรมพนักงานบริการลูกค้าของตน ให้เป็นมิตรและให้ความสำคัญกับการบริการอย่างเต็มที่ในความเป็นจริง การจัดการประสบการณ์ลูกค้า CEM หรือ CXM เป็นกลยุทธ์นโยบาย และกระบวนการที่บริษัทใช้ในการออกแบบ และส่งมอบการโต้ตอบระหว่างลูกค้ากับองค์กรของลูกค้า ในขณะที่ประสบการณ์ของลูกค้าที่มีการบริหารจัดการ ได้กลายเป็นสมรภูมิใหม่สำหรับธุรกิจจำนวนมาก แต่บางส่วนยังคงเชื่องช้า ซึ่งอาจประเมินความสัมพันธ์และความสำคัญของมันต่ำไป